Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Dấu hiệu chứng tỏ bạn có thai

Mang thai là một giai đoạn thay đổi cơ thể của người phụ nữ, từ bên ngoài tới sự thay đổi bên trong cơ thể và cả sự thay đổi tâm sinh lí. Tuy nhiên không phải ai cũng có biểu hiện giống nhau vì vậy các chị em cần phải có tìm hiểu kỹ lưỡng, hoặc tới cơ sở khám chữa bệnh để được tư vấn kỹ lưỡng.

Các dấu hiệu mang thai thường thấy nhất đó là

- Trễ kinh: đây là dấu hiệu đầu tiên dễ nhận thấy nhất. Đối với các trường hợp chu kỳ không đều, hoặc do căng thẳng, mệt mỏi thì cũng có thể trễ kinh, nhưng thường cũng chỉ chênh lệnh khoảng vài ngày tới một tuần, nếu lên tới hơn 1 tuần thì bạn cần mua que thử thai, hoặc tới bác sĩ để khám

- Que thử thai 2 vạch: Nếu trễ kinh trên một tuần bạn hãy mua que thử thai để thử. Nếu que thử thai báo 2 vạch là bạn đã có thai.
Nếu que thử thai không có kết quả, thì bạn chờ thêm vài ngày nữa để thử lại.
que thử 2 vạch
- Cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, dễ xúc động. Trong kì kinh thì các chị em cũng có thể cảm giác như thế này. Nhưng nếu cảm giác cơ thể mệt mỏi chóng mặt, buồn nôn, xúc động mà lại chưa tới kì, hoặc đã quá ngày thì cần phải xem xét lại. Tuy nhiên cũng có thể là do bị cảm. Nhưng tuyệt nhiên không được tự tiện uống thuốc, phải khám bác sĩ để có kết quả chính xác, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu nếu bạn có thai thật.

Mệt mỏi buồn ngủ mọi lúc
- Cảm thấy buồn tiểu và đi tiểu thường xuyên
- Ngực thay đổi: căng cứng khó chịu, sau 2 tuần thụ thai núm vú to ra, quầng thâm ở vú cũng sẫm màu hơn.
- Buồn ngủ, mệt mỏi
- Thèm ăn một thứ gì đó

Ngoài ra còn rất nhiều thay đổi trong thời kỳ này như bạn hay bị đau đầu, dễ bị trượt rút, trướng bụng, thân nhiệt tăng, nhạy cảm cực kì với mùi mùi khó chịu là bị buồn nôn, đau lưng, ....
 Nếu đây là trường hợp có thai ngoài ý muốn thì bạn cần phải nhanh chóng tới các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Tham khảo thêm tại đây: http://trieuchungbenh.com/suc-khoe-ba-me/16-dau-hieu-co-thai-thuong-thay-o-phu-nu


(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét